Ý NGHĨA CỦA 5 LOẠI HOA CHƯNG TRONG NGÀY TẾT

Hoa Tết là một vật không thể thiếu trong các gia đình Việt Nam khi mỗi độ xuân về. Không những tạo không khí cho những ngày xuân, mà mỗi loại hoa Tết còn mang một ý nghĩa rất đặc biệt về mong muốn và kỳ vọng của gia chủ.

1. Hoa Đào

Đào là loại hoa không thể thiếu vào ngày Tết của miền Bắc. Đây là loại hoa có màu sắc hồng tươi, mang một vẻ đẹp dịu dàng và đằm thắm.

 

Một kiến trúc sư cho biết: Cây đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành. Theo phong thủy cây này có thể trị bách quỷ nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào trước cửa nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.”

 

2. Hoa Mai

Nếu như hoa Đào là biểu tượng của miền Bắc thì hoa Mai là loại hoa tượng trưng cho mùa Xuân tại miền Nam. Hoa Mai có màu vàng rực rỡ mang đến sự giàu sang, phú quý.

Người xưa có quan niệm rằng Mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại sự may mắn cho gia đình vào năm tới. Vì vậy mỗi độ xuân về, người miền Nam sẽ chăm chút cây Mai thật kỹ lưỡng, canh đúng độ trẩy lá để cây cho hoa vào đúng ngày Mùng Một. Và Mai cũng là một trong bộ tứ mộc cao quý “Tùng, Cúc, Trúc, Mai” của Việt Nam.

3. Hoa Cúc

Hoa Cúc là biểu tượng của sự sống, phúc lộc và hoan hỉ cho gia đình. Vì vậy mà vào mùa xuân, hoa Cúc luôn là một trong các loại hoa Tết được ưa chuộng để chưng trên bàn thờ hoặc trước hiên nhà để đón một mùa xuân thật an khang và sung túc.

4. Hoa Cát Tường

Cái tên Cát Tường cũng đủ để nói lên tất cả ý nghĩa của loại hoa này. Hoa Cát Tường được Nhật Bản và các nước phương Đông ưa chuộng. Cát Tường hay “may mắn” là điều mà mỗi người đều mong muốn có được khi bước sang năm mới. Không những có cái tên ý nghĩa mà Cát Tường còn có vẻ ngoài mềm mại, nhẹ nhàng đằm thắm như những cô gái mới lớn. Sắc hoa khá đa dạng gồm có hồng, xanh, trắng, tím…

5. Nụ Tầm Xuân

Trèo lên cây bưởi hái hoa

Bước xuống vườn nhà hái nụ tầm xuân

 

 

Có lẽ nụ tầm xuân là loài hoa góp mặt trong rất nhiều câu thơ, ca dao Việt. Điểm đặc biệt của Nụ Tầm Xuân là nụ hoa của loài cây này mọc nhiều trên cành và sau đó những chồi non tách ra khỏi lớp vỏ, các nụ có lông tơ mượt như nhung. Hình tượng này mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, vì vậy loài cây này được yêu thích ở Việt Nam trong dịp xuân về.

 

Nụ Tầm Xuân Sweetyflower
Hotline: 0979.472.724 - 0903.553.275​ (Ms Thùy)
Email: info@sweetyflower.com
Website: www.sweetyflower.com - www.nutamxuan.com

 

Các bài đăng khác
NGỒI CẢ BUỔI, NGẮM MÙA XUÂN!
   Tôi ngồi cả buổi,...
NHỮNG CÂU ĐỐI HAY NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN
Sweetyflower với kinh nghiệm 7 năm cung cấp và phân phối Nụ Tầm Xuân. Chúng...
NỤ TẦM XUÂN
"Trèo lên cây...
HƯƠNG MÙI GIÀ NGÀY TẾT
Tôi vừa đi qua chợ Bưởi,...