HOA TẾT 2018 SỰ ĐỘC ĐÁO – PHA TRỘN GIỮA TRUYỀN THỐNG VÀ HIỆN ĐẠ

Các loài hoa trang trí ngày tết không chỉ tạo sự rực rỡ, tươi vui, đầy sắc xuân mà còn mang đến may mắn, tài lộc, thịnh vượng, hạnh phúc đến với cả gia đình.

Các loại hoa tết đẹp 2018

Các loài hoa trang trí ngày tết không chỉ tạo sự rực rỡ, tươi vui, đầy sắc xuân mà còn mang đến may mắn, tài lộc, thịnh vượng, hạnh phúc đến với cả gia đình. Tết Nguyên Đán 2018 đang cận kề, lựa chọn loại hoa tết đẹp nào trang trí ngôi nhà xinh vừa ý nghĩa, lạ mắt, bền đẹp là mong ước của nhiều người. Hãy cùng Chợ hoa Việt điểm mặt 15 loài hoa tết có ý nghĩa phong thủy được ưa chuộng trong năm 2018 này bạn nhé!

Bài viết chia sẻ nhận định chủ quan về hoa tết 2018 trang trí cho gia đình việt. Rất mong nhận được góp ý từ các quý độc giả.

1. Hoa hồng cổ – hoa tết 2018 truyền thống và ấn tượng

Vài năm trở lại đây, xu hướng trưng hồng cổ trong dịp tết ngày càng được yêu thích bởi hình dáng yêu kiều, lãng mạn, nét thanh lịch, sang trọng, bông to cực sai hoa tạo điểm nhấn thu hút cùng hương thơm nồng nàn quyến rũ.
Hiện nay hồng cổ ở Việt Nam đang được sưu tầm rộng rãi với nhiều loại: hồng đào, hồng bạch, hồng Vân Khôi, hồng cổ Sapa…

Hồng cổ truyền thống sẽ là lựa chọn sáng suốt vì hoa đẹp và mang tính phong thủy cao

Những chậu hồng cổ gốc cổ thụ, hoa trì trạt, tầm cao vừa phải được trồng trong những chậu gốm mang phong cách truyền thống trở nên nổi bật ở bất kỳ không gian nào. Thông thường những chậu hồng cổ này được trưng trước cửa nhà, lối vào đem đến sắc xuân phơi phới.

Ngoài ra bạn còn có thể hái những bông hồng này cắm lọ trưng bàn ăn, bàn tiếp khách ngày tết cũng thật tuyệt vời!

2. Hoa mẫu đơn – hoa tết độc đáo, tuyệt đẹp

Hoa mẫu đơn Trung Quốc có tên tiếng Anh là Peony được mệnh danh là lòai hoa đế vương “ chân hoa trong muôn loài hoa” có vẻ đẹp kiêu sa, quý phái, lộng lẫy và sang trọng, duyên dáng như bông hồng. Mẫu đơn có đường kính hoa rất to nên cực kỳ nổi bật ở bất kỳ không gian nào. Thêm vào đó, hương thơm nồng nàn quyến rũ của mẫu đơn lan tỏa khắp không gian đem lại may mắn, thịnh vượng, sức khỏe cho gia chủ trong cả năm. Mẫu đơn được lựa chọn là món quà tết độc đáo, sang trọng tuyệt vời để biếu sếp, bố mẹ hoặc đối tác nhân dịp tết đến xuân về.

Hoa mẫu đơn hoa đẹp mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ

3. Hoa mai đỏ – hoa tết may mắn

Hoa mai đỏ có hình dáng đẹp như hoa đào, cực kỳ sai hoa với sắc đỏ tươi tắn đem đến may mắn và niềm vui, tượng trưng cho ước vọng bình yên, mang đến tài lộc cho ngôi nhà đầu năm mới. Hình dáng cây nhỏ xinh, mảnh mai, yểu điệu, giàu tính nghệ thuật rất dễ trang trí ở bất kỳ nơi đâu: ban thờ, bàn tiếp khách, cửa ra vào….Hoa mai đỏ đêm cụp lại ngày mở ra nên cực bền, khi nụ đến khi hoa tàn được khoảng 2 tháng biểu hiện không khí xuân như được kéo dài mãi.

Mai đỏ giá phải chăng luôn là lựa chọn cho ngày tết thêm xuân

4. Hoa trà loài hoa tết truyền thống cực đẹp

Nổi tiếng là dòng hoa duyên dáng, đẳng cấp “ vua chơi lan, quan chơi trà”, vẻ đẹp của loài hoa này trước hết phải kể đến hình dáng tuyệt đẹp như bông hồng, với những cánh hoa dầy dặn, bóng mượt, xếp tròn xinh viên mãn, căng tròn sức sống như nàng thiếu nữ độ xuân thì.

Cây hoa trà nhiều màu sắc rực rỡ và nổi bật nhị vàng óng ở tâm nổi bật trên nền lá xanh đậm, bóng khỏe đầy sức sống. Hoa trà thực sự là loài hoa tết tuyệt đẹp và thu hút. Cây hoa trà thường được trồng chậu trưng phòng khách dịp tết hoặc trưng trước hiên nhà, lối ra vào tô điểm cho không gian thêm sinh động.

bach-tra-6

Hoa trà hoa phong thủy mang lại may mắn cho cả gia đình năm mới

5. Hoa đồng tiền – hoa tết mang lại nhiều tài lộc

Là loài hoa truyền thống nổi tiếng mỗi dịp tết đến xuân về, hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tiền của, tài lộc viên mãn cho gia đình. Thêm vào đó, loài hoa còn mang ý nghĩa sự diều kỳ và niềm hạnh phúc, sức khỏe với hình dáng tròn xoe, rực rỡ tạo cảm giác vui vẻ, tươi sáng và hi vọng.
Người ta thường trưng chậu đồng tiền xinh xắn ở phòng khách, bàn tiếp khách, trước cửa nhà như lời chúc phúc ý nghĩa cho cả gia đình dịp đầu xuân.

6. Hoa hồng – rực rỡ sắc xuân

Hồng tezza là một giống hồng nhập ngoại mini tuyệt đẹp. Với hình dáng nhỏ xinh chỉ cao khoảng 20-40 cm nhưng chi chít nụ hoa trên đỉnh trông như một giỏ hoa cắm sẵn vô cùng cuốn hút.Hồng tezza có hình dáng sang trọng nhiều form từ bông trứng đến cổ điển, nhiều màu sắc vô cùng phong phú, rực rỡ mang đến sắc xuân phơi phới. Trưng một chậu hồng tezza trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn đem lại niềm vui, may mắn cho cả năm.

7. Hoa thược dược

Là loài hoa truyền thống được ưa chuộng trưng vào dịp tết, hoa thược dược mang ý nghĩa mang đến thành công và may mắn cho gia đình. Hoa bền và lâu tàn còn thể hiện sức sống mạnh mẽ, niềm vui lâu dài. Những chậu hoa thược dược lùn với dáng nhỏ xinh, cánh hoa xếp xoáy ấn tượng, có chiều sâu thường được trồng trong những chậu sứ sang trọng trưng ở bàn tiếp khách, bàn học, ban công, kệ ti vi, bàn ăn, quầy lễ tân…. mang đến vẻ đẹp vô cùng sinh động tươi vui.

8. Hoa mai vàng

Hoa mai vàng là loài hoa đặc trưng cho tết miền Nam. Sắc vàng óng ả, rực rỡ của mai vàng thuộc hành thổ tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát triển. Năm cánh hoa mai vàng còn tượng trưng cho ngũ phúc: trường thọ, hạnh phúc, vui vẻ, hòa bình và thuận lợi.Đặc biệt hoa mai nở đúng thời điểm giao thừa hoặc sáng mùng 1 sẽ mang đến hạnh phúc và thịnh vượng cho gia đình cả năm. Thêm vào đó,mai vàng duyên dáng với hàng trăm nụ hoa xinh đẹp và cây nhiều dáng thế rất dễ trưng ở nhiều không gian.

Hoa mai

9. Hoa đèn lồng kép

Nổi tiếng là loài hoa tuyệt đẹp tuyệt trần với hình dáng lạ mắt đáng yêu như nàng tiên mặc váy bồng đang say sưa vũ điệu thần tiên, hoa đèn lồng kép được coi là loài hoa mang lại những điều tốt lành, may mắn những dịp tết đến xuân về. Sắc hoa rạng ngời với các màu đỏ, tím, hồng, trắng tạo nên sức hút không thể cưỡng lại. Những bông hoa nhún nhảy trong gió xuân đem đến vẻ đẹp sinh động. Với chiều cao vừa phải, đèn lồng kép thích hợp trồng chậu trưng ở bàn tiếp khách, ban công, trước hiên nhà…như một lẵng hoa sang trọng, đầu tính nghệ thuật.

10. Hoa thủy tiên đem đến may mắn, cát tường

Vài năm trở lại đây thú chơi hoa thủy tiên trở lại với người dân Hà Nội sau vài năm bị lãng quên. Nằm trong bộ sưu tập các loài hoa mang đến nhiều tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân, vẻ đẹp cao quý, thanh tao, sang trọng của thủy tiên chinh phục được rất nhiều người. Một củ thủy tiên được cắt gọt nghệ thuật còn là thú chơi tao nhã của nhiều người, trưng trên bàn tiếp khách vừa đem lại không gian sống động vừa trừ tà, mang đến cát tường, vượng khí.

hoa-thuy-tien-5a

11. Hoa đỗ quyên truyền thống

Mặc dù phải cạnh tranh nhiều với các loại hoa đỗ quyên Trung Quốc có vẻ đẹp mĩ miều, rực rỡ,mang đậm chất công nghiệp nhưng đỗ quyên truyền thống vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình. Sắc đỏ, hồng tự nhiên, tươi tắn bền vững của đỗ quyên tượng trưng cho sự thành đạt, may mắn và phú quý, hóa giải khí xấu mang đến vượng khí, an lành cho gia đình mà loại hoa công nghiệp không có được.

Hình dáng đỗ quyên truyền thống cao lớn hơn, giàu tính điêu khắc, in dấu thời gian như vượt qua bao khó khăn vất vả để vươn lên khoe sắc hương. Không giống như đỗ quyên công nghiệp chỉ chơi thời vụ rồi nhanh chóng lụi tàn, đỗ quyên ta có sức sống bền vững, mạnh mẽ, lâu năm.

12. Hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên với bông hoa to khác biệt,sắc đỏ tươi rực rỡ – màu đỏ của may mắn, thành công rất được ưa chuộng trong dịp tết đặc biệt là đối với những gia đình có sỹ tử hoặc đang phấn đấu cho sự nghiệp. Hoa trạng nguyên còn thể hiện ý chí, lòng quyết tâm vượt qua thử thách, gian khó để đạt tới vinh quang, mang đến thành công cho cả gia đình.
Hiện nay trạng nguyên thường được trồng trong chậu nhỏ xinh với kích thước vừa phải dễ dàng trưng được ở nhiều không gian trên bàn làm việc, phòng khách, bàn ăn, ban công… tạo không khí tươi vui cho ngày đầu năm mới

Hoa trạng nguyên

13. Hoa hải đường

Hoa hải đường là loại hoa giàu ý nghĩa,thể hiện sự phú quý, giàu sang điều mà gia đình nào cũng muốn trong năm mới. Hoa hải đường với ý chữ Đường – hàm ý ngôi nhà lớn, gia đình vui vẻ hòa thuận, tượng trưng cho mùa xuân. Sắc đỏ đắn may mắn cùng dáng tròn xinh viên mãn của bông hoa nổi bật trên nền lá xanh thẫm của hải đường là ý tưởng tuyệt vời cho một mùa xuân mới rực rỡ, nhiều hi vọng.

14. Hoa phong lan mang đến vượng khí cho gia đình

Được mệnh danh là loài hoa nữ hoàng, tượng trưng cho sự quý phái, sang trọng, giàu có, mang đến vượng khí cho gia chủ đặc biệt là dịp đầu xuân, hoa phong lan thường được trưng trong phòng khách mỗi dịp tết.

Hoa phong lan lại rất bền, bạn có thể trưng hàng tháng mà sắc hoa, dáng hoa không thay đổi còn thể hiện sự trường tồn, bền bỉ, hạnh phúc dài lâu.

15. Cây đào – loài hoa giàu truyền thống và vô cùng ý nghĩa

Cây hoa đào được mệnh danh là loài hoa tinh hoa của ngũ hành. Trong phong thủy, cây đào biểu tượng cho sự nảy nở sinh sôi, trị bách thủy, biểu tượng cho nhân duyên viên mãn, tròn đầy. Cây hoa đào trưng trước nhà dịp tết là lời cầu chúc cho gia đình được thịnh vượng, may mắn, làm ăn thuận lợi cả năm.

 

16. Nụ tầm xuân – loài hoa hiện đại sang trong mang tài lộc cho ngày tết

Nụ tầm xuân là tên một loài hoa được cắt cành chưng vào dịp tết Nguyên Đán rất phổ biến ở nước ta. Nụ tầm xuân thường được cắm trong những chiếc bình lớn, dài có hoa văn cổ hoặc màu vàng đồng. Tuy nhiên vẫn còn một số cách cắm khác các bạn có thể tham khảo để làm tăng sự độc đáo cho căn phòng ngày Tết!

Nhiều người thắc mắc tên thật của loài cây này là gì, thậm chí đa số người bán và người trồng đều không nắm rõ tên của thật của nó mà cùng gọi nó là "nụ tầm xuân".

Các bài đăng khác
NGỒI CẢ BUỔI, NGẮM MÙA XUÂN!
   Tôi ngồi cả buổi,...
NHỮNG CÂU ĐỐI HAY NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN
Sweetyflower với kinh nghiệm 7 năm cung cấp và phân phối Nụ Tầm Xuân. Chúng...
Ý NGHĨA CỦA 5 LOẠI HOA CHƯNG TRONG NGÀY TẾT
Hoa Tết là một vật không thể...
NỤ TẦM XUÂN
"Trèo lên cây...