Cách phân biệt cây hoa hồng leo và cây tầm xuân

Có nhiều người hiểu nhầm hoa hồng leo là cây tầm xuân tuy nhiên không phải. Đây là hai loại cây hoàn toàn khác nhau. Hãy xem những đặc điểm dưới đây để biết cách nhận biết nhé.

Cây Tầm Xuân: Có nguần gốc xuất xử ở Trung Quốc và được đưa về Việt Nam từ những năm chiến tranh.,cây tần xuân phát triển rất mạnh, thường được dùng để làm hàng rào để chắn kẻ chộm vì nó có rất nhiều gai.

 

Thân của cây thường có màu xanh nhạt, và mầu xanh đậm nếu chăm tốt có nhiều lông cứng và gai ngược, lá kép lông chim gồm 5-9 loài nhỏ dài 2-5cm hình bầu dục, hoa đơn tính mọc chùm thường là màu tím, mùi thơm, đường kính hoa 6-8cm, hoa nở vào tháng 4-5. Quả hình cầu dẹt màu đỏ gạch, cây cao có thể 1-2m. Tầm xuân có rất nhiều loài, hoa có nhiều màu: tím, đỏ, trắng.

Thời điểm của cây tầm xuân phát triển mạnh nhất là vào tháng 2 và tháng 3, tức là thời điểm sau tết là thời gian nhiệt độ ấm dần lên , thích hợp để cho cây phát triển mạnh hơn.

Đối với cây tầm xuân và khi ghép với cây hồng thì lại khác. Rất khó nhận diện cây vì chồi của cây tầm xuân mọc rất sát với chồi của cây hoa hồng, và thường từ lúc nhỏ cho đến lúc ra khoảng 2—3 lá thì nhìn chồi cây tầm xuân với chồi của cây hoa hồng , hoàn toàn giống nhau, nếu chưa có kinh nghiệm và thời gian tiếp xúc với hoa hồng thường xuyên thì rất dể cho rằng đó là chồi của cây hoa hồng.

Đối với cây hoa hồng leo thì với cách trồng hoa hồng bằng cành vào mùa xuân này thì sẽ phát triển chồi gốc của cây mạnh mẽ và cây tầm xuân cũng phát triển theo, và chồi của cây tầm xuân khi mọc ra thường nằm ở sát dưới gốc cây và thường có mầu xanh nhạt nhạt và thường có nhiều gai chi chít, và chồi thường bậm hơn nếu chăm sóc tốt.

 

 

 

Và thông thường thi mãi khi cây tầm xuân lớn lên thì mọi người mới nhận thấy là cây có điểm khác với cây hoa hồng  cây tầm xuân nhiều gai hơn và mọc nhanh hơn , cây cao và to , mập hơn nhiều lá thường có màu xanh nhạt hơn và nhiều gia chi chít.

Trên đây là cách phân biệt cây nụ tầm xuân và cây hoa hồng leo đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay, áp dụng để không bị nhầm lẫn khi mua giống nhé.

 

Nụ Tầm Xuân Sweetyflower
Hotline: 0979.472.724 - 0903.553.275​ (Ms Thùy)
Email: info@sweetyflower.com
Website: www.sweetyflower.com - www.nutamxuan.com

Các bài đăng khác
NGỒI CẢ BUỔI, NGẮM MÙA XUÂN!
   Tôi ngồi cả buổi,...
NHỮNG CÂU ĐỐI HAY NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN
Sweetyflower với kinh nghiệm 7 năm cung cấp và phân phối Nụ Tầm Xuân. Chúng...
Ý NGHĨA CỦA 5 LOẠI HOA CHƯNG TRONG NGÀY TẾT
Hoa Tết là một vật không thể...
NỤ TẦM XUÂN
"Trèo lên cây...